Chọn Kiểu Râu Theo Khuôn Mặt


Bộ râu giúp ta trông chững chạc và trưởng thành hơn, đây là cách dùng kiểu râu thay đổi ngoại hình là xu hướng của nhiều đàn ông trong những thập kỷ đã qua. Để sở hữu bộ râu là cả một quá trình khó khăn vô cùng.

Đầu tiên chúng ta phải xác định khuôn mặt của mình hình gì và chọn kiểu râu phù hợp với khuôn mặt. Dựa vào hình dạng và cấu trúc xương của khuôn mặt, thì chỉ có vài kiểu râu phù hợp với khuôn mặt.


Đừng lo, Shop Râu Đẹp sẽ giúp bạn chọn kiểu râu phù hợp nhất với 7 hình dáng của các khuôn mặt khác nhau như bên dưới:




Để biết khuôn mặt của mình thuộc dạng gì thì đầu tiên bạn cần làm như sau:


Cách lấy số đo trên mặt

Chúng ta sẽ đo khái quát các bộ phận trên khuôn mặt, đây là bước đầu tiên giúp bạn xác định và tạo kiểu râu:

- Xương trán: Ở phần trán bạn phải đo ngang, tính từ phần chân tóc này qua phần chân tóc bên kia của tráng.

- Xương gò má: Bạn sẽ đo ngang qua phần cao nhất của đỉnh 2 bên gò má, tính từ phần ngoài 2 bên hốc mắt.

- Xương quai hàm: Nhân 2 đường đo từ chóp cằm đến phần cuối dưới tai, bạn sẽ có số đo xương quai hàm.


Bước tiếp theo xác định hình dáng khuôn mặt theo kích thước đã đo.

- Mặt trái xoan: Chiều rộng của xương gò má nhỏ hơn chiều dài của khuôn mặt, xương quai hàm thuôn dài, ít góc cạnh và nhỏ hơn số đo của phần xương trán.

- Mặt chữ nhật: Người có mặt hình chữ nhật thì chiều dài khuôn mặt sẽ có kích thước tương tự như số đo ở trán, xương gò má và 2 bên quai hàm.

- Mặt tam giác: Chỉ số đo phần trán và xương gò má sẽ ngắn hơn số đo 2 bên xương quai hàm.

- Mặt tròn: Quai hàm thuôn dài và sẽ ít góc cạnh, chiều dài mặt và số đo xương gò má tương đối bằng nhau. Cả 2 số đo điều dài hơn xương quai hàm và phần trán.

- Mặt trái tim: Cằm nhọn. Phần trán sẽ rộng và số đo sẽ dài hơn xương gò má và phần xương hàm dưới.

- Mặt hình vuông: Các số đo trên mặt tương đương nhau, quai hàm góc cạnh và rõ nét.

- Mặt kim cương: Các số đo lần lượt giảm dần theo các chi tiết: xương gò má, phần trán và xương quai hàm. Chiều dài khuôn mặt sẽ dài nhất trong các chi tiết còn lại.


Sau khi đã biết bạn thuộc dạng gương mặt nào thì bước tiếp theo là Chọn kiểu râu phù hợp với khuôn mặt


1. Kiểu râu cho mặt trái xoan

Hầu như tất cả kiểu râu điều khá phù hợp với mặt trái xoan, đường nét chi tiết linh hoạt trên mặt, bạn không cần lo lắng để kiểu râu nào. Cứ tập trung vào 1 kiểu râu và bạn thích, chẳng hạn để 1 kiểu râu quai nón phong cách gọn gàng dưới cằm và gọn gàng 2 bên má.







2. Kiểu râu cho mặt hình chữ nhật

Với kiểu râu này bạn nên cắt tỉa lộ ra phần gò má sẽ thu hút người đối diện,thay vì chú ý chiều dài khuôn mặt họ sẽ chú ý bộ râu.  Kiểu râu này giúp khuôn mặt bạn của bạn cân bằng hơn. Tránh để kiểu râu dài, cắt nhọn ở cằm.





3. Kiểu râu cho khuôn mặt hình tam giác

Với cấu trúc cằm khá nổi bật kiểu râu Beard Stache khá phù hợp với khuôn mặt này. Kiểu râu Beard Stache đơn giản là kết giữa Moustache và Shortbeard được cắt tỉa gọn gàng phần ria mép và 2 bên quai hàm.




4. Kiểu râu cho khuôn mặt tròn

Khuôn mặt này có thể nói rất kén các kiểu râu và tóc nhất, không cắt tỉa gọn gàng sẽ làm tăng kích thước khuôn mặt bạn. Một kiểu râu góc cạnh sẽ rất phù hợp cho gương mặt này. Để râu ngắn ở 2 bên gò má cắt tỉa kéo dài xuống sẽ trông mặt bạn dài hơn, lấp đi khuyết điểm là khuôn mặt tròn.





5. Kiểu râu cho khuôn mặt trái tim

Cấu trúc xương nhỏ là điểm đặc trưng của gương mặt hình trái tim, bạn nên chọn kiểu râu kỹ càng tránh làm lộ khuôn mặt hốc hác. Kiểu râu quai nón tỉa ngắn sẽ tăng thêm phần nam tính, phần ria mép để dài tăng thêm góc cạnh 

cho khuôn mặt.




6. Kiểu râu phù hợp với mặt vuông

Một khuôn mặt hình vuông và góc cạnh, nam tính đáng mơ ước của cánh mày râu, nhưng rất khó trong việc chọn kiểu râu phù hợp. Mặt hình vuông chỉ cần tỉa râu 1 chút thôi cũng làm ảnh hưởng khuôn mặt, bạn nên chọn kiểu có hình tam giác hay bo tròn sẽ rất hợp.






7. Kiểu râu cho khuôn mặt kim cương

Phần trán và xương quai hàm hẹp tương đối phát triển theo chiều rộng, còn xương gò má thì rộng, cho nên điểm nhấn cho toàn bộ khuôn mặt là râu ở cằm. Kiểu râu cho mặt hình kim cương phải vuông vức, cắt sát và ngắn, để kiểu tam giác kéo dài nối liền 2 bên má xuống cằm sẽ làm nổi bật khuôn mặt.




Để có kiến thức cơ bản về việc chơi Râu bạn hãy đến Shop Râu Đẹp, Shop sẽ hướng dẫn bạn cách để mọc râu nhanh hơn, rậm rạp hơn, cách để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho Râu với những bộ sản phẩm tại Shop.


Mua Minoxidil 5% mọc râu

Mua Biotin giúp mọc râu nhanh

Mua Folic giúp mọc râu nhanh