Những vấn đề về tóc xảy ra phổ biến hơn vào mùa hè, bạn cần biết một số bí quyết chăm sóc tóc đúng cách để giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp.

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc tóc bạn nên làm để bảo vệ tóc khỏi cái nóng mùa hè:


1. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Các tia nắng gay gắt (bao gồm cả tia UVA và UVB) có thể làm hỏng tóc của bạn. Chúng có thể gây cháy tóc dẫn đến mất các vitamin và protein quan trọng của tóc. Vì vậy, bạn phải luôn bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách đội mũ, quàng khăn, hoặc áo chống nhiệt cho tóc.




2. Dưỡng tóc đúng cách

Nếu tóc bạn quá dài, hãy sử dụng một lần bơm dầu xả để dưỡng tóc. Bạn cần thoa dầu dưỡng lên phần giữa thân tóc và sau đó đến phần đuôi tóc. 

Nếu bạn muốn da đầu được dưỡng ẩm, hãy dùng dầu xả sau khi gội. Cách này cũng rất tốt nếu bạn thường sử dụng dầu gội khô trên tóc. 




3. Áp dụng dưỡng ẩm tóc phù hợp

Để giữ ẩm tốt cho sợi tóc, bạn cần sử dụng dầu dưỡng sâu và kem dưỡng ẩm cho tóc mỗi tuần một lần hoặc nhiều hơn nếu thường xuyên sử dụng các dụng cụ làm tóc nóng. Điều này sẽ mang lại cho mái tóc của bạn độ bóng và mềm mượt mà không làm nặng tóc.




4. Chọn Sản phẩm Chăm sóc Tóc với Thành phần Phù hợp

Bạn có thể tìm thấy vô số sản phẩm chăm sóc tóc trong một cửa hàng. Nhưng phải chọn cái nào? Bạn cần tìm kiếm các sản phẩm có thành phần làm chắc tóc, có khả năng cải thiện và phục hồi tóc. Tốt nhất nên chọn các sản phẩm dầu Argan, dầu dừa, lô hội, hoặc tảo xoắn. 

Để đảm bảo các sợi tóc của bạn nhận được chất dinh dưỡng cần thiết nên lựa chọn viên uống có thành phần thảo dược, tự nhiên, để bổ sung chất cho tóc từ bên trong. 




5. Có chế độ ăn uống cân bằng tốt

Bạn cần ăn uống đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho tóc. Vì tóc của bạn được tạo thành từ protein, bạn cần có một chế độ ăn uống giàu protein để tăng cường sự phát triển của tóc. Hãy cân nhắc thêm một số thực phẩm sau vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn:

+Thịt

+Cá

+Đậu

+Trứng

Các nguồn thực phẩm khác cũng giúp cải thiện sức khỏe của tóc là bơ, rau bina và quả mọng. Ngoài ra, hãy bổ sung các loại trái cây có hàm lượng vitamin E và vitamin C để tăng sản xuất collagen.




6. Buộc tóc

Những người có mái tóc dài sẽ cảm thấy khá khó chịu vào mùa hè và thường có thói quen búi tóc cao, cuộn tất cả tóc thành lọn, đều này không tốt cho tóc chút nào.

Khi buộc tóc cũng cần phải lưu ý chọn các phụ kiện không gây hại cho sợi tóc. Ví dụ, sử dụng khăn lụa hoặc dây buộc vải, dây mềm để đảm bảo mái tóc yêu quý của bạn không bị gãy.




7. Cẩn thận khi ở Bãi biển hoặc Hồ bơi

Nước biển có muối làm loại bỏ quá trình hydrat hóa và các loại dầu thiết yếu trên tóc. Ngay cả bể bơi cũng không tốt cho tóc do chứa clo, khiến tóc khô và dễ gãy do nồng độ pH thấp. 

Trước khi xuống biển hay hồ bơi, hãy cho tóc được làm ẩm bằng nước ngọt. Hoặc thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ tóc.




8. Duy trì độ ẩm cho tóc với các thành phần tự nhiên

Điều quan trọng là phải duy trì độ ẩm cho tóc bằng cách sử dụng các nguyên liệu tại nhà như sữa đông, trứng hoặc nha đam. Tất cả các thành phần tự nhiên này giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu. Vì vậy, hãy cân nhắc việc áp dụng chúng mỗi tuần một lần. Giữ trên tóc ít nhất 30 phút đến một giờ, sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ.




9. Nằm ngủ bằng gối Lụa

Vỏ gối bằng vải cotton có thể gây hại cho sợi tóc. Bạn nên thay thế bằng chất liệu lụa. Một chiếc áo gối bằng lụa rất tốt để bảo vệ lớp biểu bì của tóc, nó giúp giảm ma sát giữa vải và tóc.

Một bí quyết khác để giảm hư hại cho các sợi tóc là giữ cho tóc lỏng lẻo trong khi ngủ. Để bảo vệ kết cấu tóc, bạn có thể dùng chun buộc lụa hoặc thắt bím tóc thấp. Khi buộc, tóc bạn sẽ vào nếp và ít bị gãy.




10. Chăm sóc tóc sau khi tắm

Sau khi làm sạch tóc đúng cách, dùng khăn quấn sợi nhỏ nhẹ nhàng để buộc tóc ướt của bạn. Sau đó, ấn nhẹ lên tóc để loại bỏ nước thừa. Không chà mạnh tóc ướt bằng khăn. Để tóc khô trong tự nhiên thay vì sử dụng máy sấy.

Khi chải, hãy dùng lược gỗ để đảm bảo tóc ít bị gãy. Sau đó, thoa serum dưỡng tóc để giữ ẩm và bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường. 

Hãy giữ thói quen chăm sóc tóc sau khi tắm đơn giản này để mái tóc của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.




===CHÚC BẠN LUÔN CÓ MÁI TÓC KHỎE MẠNH VÀ XINH ĐẸP===


Có thể mua thuốc trị rụng tóc Chính Hãng ở đâu? Giá bao nhiêu? 

Shop Râu Đẹp - Shop Online hàng đầu về Râu Tóc
Luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, chính hãng Mỹ/Ấn
Tư vấn nhiệt tình - Hậu mãi chu đáo

Để được tư vấn về cách chọn thuốc mọc Râu Tóc, cách sử dụng hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ: